Ngôi trường hạnh phúc

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bài viết "gương người tốt, việc tốt" tháng 2 năm 2022

Như Bác Hồ đã dạy: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu còn nhỏ hay quấy, phải bền bỉ, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ nhỏ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”

Cô giáo Đào Thị Thảo- trường mầm non Huyện Quốc Oai đã và đang thực hiện được lời dạy đó của Bác.

Cô giáo Đào Thị Thảo đã có 32 năm công tác trong nghề. Đó là cả một khoảng thời gian dài ghi dấu cuộc đời làm giáo viên mầm non của cô. Vậy mà thoáng cái, đến nay cô đã đủ tuổi về nghỉ hưu. Suốt nhiều năm gắn bó với mái trường mầm non, biết bao nhiêu vui buồn, cùng bao nhiêu khó khăn, gian khổ cô đã vượt qua…Tất cả đều lưu giữ trong cô và trở thành những kỷ niệm không thể nào quên.

Cô là một giáo viên luôn yêu nghề, mến trẻ, nhiệt tình, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị, hòa đồng với mọi người, nên được các đồng nghiệp, phụ huynh, học trò nhiều thế hệ quý mến, tin yêu. Rất nhiều năm cô Thảo đều được tặng danh hiệu “Giáo viên giỏi cấp trường”; “Giáo viên giỏi cấp huyện”; “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Không chỉ giỏi về chuyên môn, cô còn tham gia công tác Công đoàn rất nhiều năm. Từ năm 2000 đến năm 2008 cô là ủy viên Ban chấp hành Công đoàn, năm 2008 đến năm 2010 cô giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cho dù làm công tác kiêm nhiệm, nhưng cô luôn thực hiện tốt vai trò của mình, đưa tổ chức Công đoàn cơ sở thực sự là một mái ấm, tạo điều kiện thuận lợi, thoải mái, vui vẻ cho các đoàn viên hăng say công tác. Hàng năm, cùng với các đồng chí trong Ban chấp hành công đoàn xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động phong trào như: Giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao, phong trào xây dựng đơn vị đạt chuẩn văn hóa…Bên cạnh đó, cô luôn đi sâu, đi sát trong mọi hoạt động công đoàn, tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên tham gia vào các phong trào thi đua, các cuộc thi do công đoàn cấp trên phát động; cô luôn chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên để kịp thời thăm hỏi, chia sẻ khó khăn, đồng thời luôn chú trọng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Cô đã đạt các danh hiệu trong công tác Công đoàn:

Giai đoạn 2017- 2000 cô được Ban thường vụ Công đoàn giáo dục huyện Quốc Oai tặng chứng nhận đạt danh hiệu: “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà”

Giai đoạn 2003- 2008 cô được chứng nhận đạt danh hiệu: “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà” - “Cô giáo người mẹ hiền”.

Năm học 2009- 2010 cô đạt danh hiệu: “Công đoàn viên xuất sắc”.

Trong suốt quá trình công tác cô đã dạy ở các độ tuổi khác nhau, cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cô không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ. Luôn cùng các giáo viên trong nhóm lớp tổ chức các hoạt động ngoại khoá cho trẻ như “ Ngày hội ẩm thực, Ngày hội Tạo hình”.

Hình ảnh cô Thảo tham gia tổ chức “Ngày hội tạo hình” cho trẻ năm học 2020-2021

 

Và đặc biệt trong khi các con không được tới trường thì cô luôn cùng các cô giáo trong lớp đã giao lưu, gặp gỡ các con và phụ huynh của lớp mình. Như vậy các con không được tới trường nhưng cũng được gặp mặt các cô trong các buổi giao lưu qua Zoom từ đó tạo được sự gần gũi và thân mật hơn với các con cũng như các bậc phụ huynh của lớp mình.

Không những vậy cô cũng thường xuyên đến trường cùng với các cô giáo trong khối, lớp tham gia các hoạt động vệ sinh và quay video để gửi tới phụ huynh trong khi trẻ chưa được tới trường.

Cô Thảo và các giáo viên lớp 3 tuổi D3 tham gia tổ chức gặp mặt, trò chuyện online với trẻ và phụ huynh đầu năm học 2021-2022 khi trẻ nghỉ không đến trường vì dịch Covid-19.

Có thể nói, những thành tích mà cô đạt được là niềm vinh dự đối với bản thân, kết quả đó đã góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của Công đoàn cơ sở và nhà trường. Cô Thảo xứng đáng là tấm gương sáng tiêu biểu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Huyện Quốc Oai. Với 32 năm cống hiến trong ngành giáo dục, bằng sự gắn bó và niềm đam mê không mệt mỏi với nghề, bằng tình yêu với bao thế hệ học trò. Được Hiệu trưởng, lãnh đạo địa phương và cấp trên tin tưởng, tín nhiệm. Tin rằng trong những năm sau này và còn xa hơn nữa, những thế hệ giáo viên trẻ như chúng tôi sẽ mãi noi gương, học tập cô, viết tiếp những thành tích, mốc son phát triển của nhà trường

 


Tác giả: Nguyễn Thị Nhung- Giáo viên
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 124
Tháng 04 : 2.730